Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Tây Ban Nha mở hàng vòng loại World Cup 2018 bằng chiến thắng 8 sao

(Bóng đá quốc tế) - Đội bóng xứ đua bò đã thể hiện sức mạnh của mình ở trận đầu ra quân gặp Liechtenstein tại bảng G vòng loại World Cup 2018. Chỉ trong 35 phút họ đã ghi đến 7 bàn thắng vào lưới đội “đàn em” và khởi đầu vòng loại World Cup 2018 một cách tưng bừng.
Hình ảnh: Tây Ban Nha mở hàng vòng loại World Cup 2018 bằng chiến thắng 8 sao số 1

Trước trận đấu, HLV Julen Lopetegui phát biểu trong cuộc họp báo rằng, ông muốn đội nhà có sự khởi đầu mạnh mẽ nhất có thể để tạo ra nền tảng cơ sở cho tinh thần cũng như cơ hội đua tranh với Italia giành tấm vé trực tiếp của bảng G đến Nga vào năm 2018.

Sau chiến thắng 2-0 trước Bỉ ở trận đấu giao hữu, Tây Ban Nha tràn đầy tự tin bước vào vòng loại World Cup 2018. Việc rơi vào bảng đấu không quá khó giúp thầy trò HLV Lopetegui có cơ hội giành ngôi đầu bảng.

Tiếp đón đối thủ yếu Liechtenstein tại Leon, Tây Ban Nha không gặp quá nhiều khó khăn để gia tăng áp lực. Trong suốt 90 phút, đoàn quân HLV Lopetegui kiểm soát bóng lên đến 65%, sút về phía cầu môn 23 lần trong khi Liechtenstein không có nổi cú sút nào về phía khung thành De Gea.

Chiến thắng 8-0 nghiêng về Tây Ban Nha là điều nằm trong dự kiến và ba ngôi sao tấn công gồm David Silva, Diego Costa và Morata cùng lập được cú đúp. Hai bàn thắng còn lại thuộc về Vitolo và Sergi Roberto.

Alvaro Morata có thể thi đấu dù bị đau nhẹ nhưng Lopetegui đã chọn Diego Costa cho vai trò tiền đạo trung tâm trong sơ đồ 4-3-3. Cũng trước trận đấu này, chấn sút gốc Brazil đã lên tiếng chỉ trích báo giới Tây Ban Nha về cách họ đối xử với anh, bất chấp việc thi đấu không tồi trong trận giao hữu thắng Bỉ 2-0. Và dường như, Costa đã “mở khóa” duyên ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha…

Đây là trận đấu hiếm hoi, Tây Ban Nha ra sân mà thiếu vắng hai ngôi sao quan trọng ở tuyến giữa là Iniesta và Fabregas. Dưới thời HLV Lopetegui, Tây Ban Nha đã chơi hiệu quả hơn dù mất đi sự đẹp mắt so với quá khứ.

Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-1-4-1 quen thuộc, với Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, Koke, Thiago, Vitolo, Silva đá phía sau mũi nhọn cao nhất Diego Costa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, La Furia Roja đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Nếu như Costa đã gặp quá nhiều khó khăn ở La Rojia dưới thời Vicente del Bosque thì cầu thủ đang khoác áo CLB Chelsea chỉ cần 10 phút để chọc thủng lưới đội khách Liechtenstein. Từ cú đá phạt của Koke, Costa là người đón đúng điểm rơi và bật cao nhất để đánh đầu, hạ gục Jehle.

Một sự khởi đầu tốt cho mục tiêu mà Lopetegui đặt ra. Không phải nói về sự chủ động và quyền kiểm soát bóng hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà, thế nên, điều bất ngờ là kể từ sau bàn thắng của Costa, họ lại đi qua phần còn lại của hiệp 1 mà không ghi thêm bàn thắng nào.

Không phải là không có cơ hội, nhưng ngoài sự cố gắng của các cầu thủ khách – nhất là thủ môn Peter Jehle, có cảm tưởng như đội bóng áo đỏ có phần chủ quan với các cơ hội của mình. Giống kiểu “vờn” đối thủ mà chưa cần phải “ăn thịt” vì còn nhiều thời gian…

Nhưng Lopetegui không cho phép điều đó xảy ra và đã chấn chỉnh cũng như điều chỉnh nhân sự bằng sự có mặt của Nolito thay Thiago Alcantara. Cũng đúng 10 phút sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha có bàn thắng thứ hai, khi Nolito “xỏ háng” đối thủ để đặt Sergi Roberto vào thế đối mặt Jehle cùng một cú dứt điểm qua 2 chân nữa, nhân đôi cách biệt. Từ thời điểm này, Liechtensten chính thức bị xé vụn.

David Silva đang trở thành nguồn cảm hứng chủ đạo trong cách chơi của La Roja dưới thời Lopetegui, không chỉ bởi những đường chuyền kiến tạo mà còn là sự xuất hiện ở các vị trí có thể ghi bàn. Trong vòng 2 phút (59, 60), Silva và Vitolo hoán đổi vai trò ghi bàn-kiến tạo để đưa tỷ số lên thành 4-0.

Diego Costa đánh dấu một trận đấu thành công khi ở phút 66, anh xoay người khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm bị Jehle cản phá. Tiền đạo Chelsea ngay lập tức đánh đầu nối vào gôn trống, 5-0 quá dễ dàng cho người Tây Ban Nha.

Sau khi hoàn tất cú đúp, Diego Costa được rút ra thay bằng Morata. Tân binh Real Madrid đã nhanh chóng phát huy hiệu quả khi anh ghi hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 82, 83 giúp Tây Ban Nha dẫn Liechtenstein 7-0.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, David Silva tung cú sút căng chìm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm khiến thủ thành Jehle đành bó tay, hoàn tất cú đúp cho riêng mình và ấn định thắng lợi 8-0 cho Tây Ban Nha trước Liechtenstein.

Với chiến thắng 8-0, Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu bảng G., Italia cũng có 3 điểm trên sân Israel nhưng kém hiệu số (3-1) và trận Albania gặp Macedonia phải tạm hoãn từ phút 76 vì trời mưa khi tỷ số đang là 1-1.

Hào Nam (TH)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :