Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016

(Bóng đá quốc tế) - Thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2016 đã chính thức đóng cửa với rất nhiều thương vụ đắt giá. Đình đám nhât là những cái tên như Paul Pogba hay Gonzalo Higuain… Dưới đây là 10 cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất…

Paul Pogba (Manchester United– 89 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 1

 

4 năm sau khi để Paul Pogba rời Old Trafford theo dạng cầu thủ tự do, Man United đã đón tiền vệ này trở lại. Chỉ có điều ở màn tái ngộ này, “Quỷ đỏ” đã phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới khi chi số tiền lên tới 89 triệu bảng. Chưa rõ Pogba có thành công ở Old Trafford hay không nhưng đây là thương vụ đã cho thấy quyết tâm hồi sinh rất lớn của “Quỷ đỏ” dưới triều đại mới của HLV Jose Mourinho.

 

Gonzalo Higuain (Juventus – 76,5 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 2

Bản hợp đồng mang tên Gonzalo Higuain của Juventus cũng rất đáng chú ý. Để giành quyền sở hữu chữ ký của Vua phá lưới Serie A mùa trước, “Bà đầm già” thành Turin đã phải chi tới 90 triệu euro (tương đương 76,5 triệu bảng). Đây là bản hợp đồng lớn chưa từng có trong lịch sử chuyển nhượng của Juventus.

Hulk (Shanghai SIPG – 47,43 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 3

Trước đây, nói tới những bản hợp đồng lớn của bóng đá thế giới, gần như chỉ có các thương vụ diễn ra ở châu Âu. Nhưng nay thì khác! Với tiềm lực tài chính mạnh, rất nhiều CLB ở Trung Quốc đã sẵn sàng ganh đua sòng phẳng với các đại gia châu Âu cả về mức phí chuyển nhượng lẫn mức lương. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi trong phiên chợ Hè năm nay, CLB Shanghai SIPG đã bỏ ra tới ngót nghét 50 triệu bảng để sở hữu chữ kí của tiền đạo Hulk đến từ Zenit.

John Stones (Man City – 47,26 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 4

Pep Guardiola đến Manchester City với triết lý tấn công. Nhưng bất ngờ là trong phiên chợ Hè năm nay, bản hợp đồng lớn nhất của ông tại Etihad lại thuộc về hàng thủ với cái tên John Stones. Với mức giá 47,26 triệu bảng, Stones đã trở thành hậu vệ có mức phí chuyển nhượng cao thứ 2 thế giới, chỉ sau David Luiz (chuyển từ Chelsea tới PSG với giá 50 triệu bảng).

Leroy Sane (Man City – 42,5 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 5

Man City là CLB chi đậm nhất châu Âu trong phiên chợ Hè năm nay với tổng mức phí khoảng 177 triệu bảng. Trong số những tân binh đã cập bến Etihad, đáng chú ý có Leroy Sane. Dù mới 20 tuổi nhưng tài năng trẻ này đã khiến gã nhà giàu thành Manchester phải chi hơn 40 triệu bảng (bao gồm cả các chi phí phát sinh).

Henrik Mkhitaryan (Man Utd – 35,7 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 6

Khác với các kỳ chuyển nhượng trước đây, ở phiên chợ Hè năm nay, Manchester United đi sâu về chất thay vì lượng. Bởi vậy, dù không có quá nhiều tân binh (4 cầu thủ) song “Quỷ đỏ” lại là đội bóng chi đậm thứ 2 tại Premier League, chỉ sau Man City. Trong số các tân binh cập bến Old Trafford, phải kể tới Mkhitaryan, người có mức phí khoảng 35,7 triệu bảng.

Shkodran Mustafi (Arsenal – 35 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 7

Cuộc khủng hoảng nhân sự hàng phòng ngự vì chấn thương đã buộc Arsenal phải chi 35 triệu bảng để có Mustafi từ Valencia. Với mức giá này, trung vệ người Đức đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử của Arsenal, chỉ sau Mesut Ozil và Alexis Sanchez.

Sadio Mane (Liverpool – 34 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 8

Sau 2 mùa giải gây ấn tượng mạnh ở Southampton, Sadio Mane đã cập bến Liverpool với mức giá 34 triệu bảng, chỉ kém 1 triệu bảng so với bản hợp đồng kỷ lục Andy Carroll trước đây của The Kop. Với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi đầy tốc độ, tiền vệ người Senegal được đánh giá rất phù hợp với triết lý của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp.

Granit Xhaka (Arsenal – 34 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 9

Granit Xhaka là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Arsenal và Premier League trong phiên chợ Hè năm nay. Đây là thương vụ rất quan trọng của “Pháo thủ” sau khi chia tay bộ 3 Arteta – Flamnini – Rosicky. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Arsenal đã may mắn khi mua Xhaka trước VCK Euro 2016 bởi sau giải đấu này, tiền vệ người Thụy Sỹ có thể sẽ khiến đội bóng thành London phải trả mức giá cao hơn.

Michy Batshuayi (Chelsea – 33 triệu bảng)

Hình ảnh: 10 cầu thủ đắt nhất trị TTCN Hè 2016 số 10

Gây ấn tượng ở Ligue 1 mùa trước với 17 bàn thắng, Batshuayi đã khiến Chelsea phải mất 33 triệu bảng. Đây là thương vụ đầu tiên của tân HLV Conte tại Stamford Bridge. Dù chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Diego Costa nhưng tiền đạo người Bỉ đã ghi được 3 bàn thắng sau 4 lần ra sân.

Mạnh Hào

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :