Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

GÓC NHÌN: M.U – Sự im lặng “nguy hiểm”

 Nhiều năm qua, đặc biệt sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man Utd luôn hoạt động rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng mùa hè trong những ngày cuối cùng. Với David Moyes, họ có Fellaini từ Everton. Với Van Gaal, mọi chuyện còn hấp dẫn hơn. Năm 2014, họ “giật” Angel di Maria với giá kỷ lục trước khi mượn Radamel Falcao từ Monaco. Năm 2015, họ bỏ qua một loạt hảo thủ để chiêu mộ tiền đạo lạ hoắc Anthony Martial với giá cao chót vót, đồng thời giữ chân thành công David de Gea trước sự theo đuổi quyết liệt từ Real Madrid.

Với người hâm mộ Man Utd, những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng khiến họ hồi hộp hơn cả những phút bù giờ của các trận đấu căng thẳng. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi với Jose Mourinho. Sau khi hoàn tất thương vụ kỷ lục thế giới với Paul Pogba vào ngày 8/8, Man Utd chỉ tập trung vào việc thanh lọc đội hình thay vì tìm kiếm thêm các tân binh.

Thậm chí, số lượng tin đồn chuyển nhượng của Man Utd cũng giảm mạnh ở những ngày cuối cùng. Sau Pogba, Quỷ đỏ được liên kết với Jose Fonte của Southampton và Fabinho của Monaco, nhưng những tin đồn đó nhanh chóng chìm nghỉm. Trước báo giới, Mourinho tự tin tuyên bố đội hình của ông đã có đủ 23 cầu thủ cần thiết (không tính thủ môn), khi đó, không có ai đến thêm và cũng chẳng có người phải ra đi.

Sự im lặng của Man Utd càng trở nên lạ lẫm hơn khi các đối thủ của họ vẫn hoạt động rất tích cực, trong đó đặc biệt là Chelsea và Arsenal. Chelsea đã liên hệ với một loạt trung vệ trước khi bỏ ra 34 triệu bảng mua lại David Luiz ở ngày cuối cùng. Arsenal cũng tìm kiếm được những mảnh ghép phù hợp – Mustafi và Lucas Perez trước khi thị trường đóng cửa 1 ngày.

Tuy nhiên, nhìn vào sự lạ lẫm có phần trái ngược đó, người ta có thể thấy mức độ nguy hiểm tiềm tàng mà Man Utd đang tạo ra. Lật lại vấn đề bằng câu hỏi: Tại sao Man Utd lại không mua thêm bất cứ ai trong những ngày cuối cùng? Phải chăng họ đã hết tiền sau khi vung ra gần 150 triệu bảng trước đó? Tất nhiên là không, Quỷ đỏ không hết tiền. Họ không mua thêm người bởi vì họ – hay chính xác là Mourinho cảm thấy không thật sự cần thiết.

HLV người Bồ Đào Nha đã hơn một lần nói về “kích thước” đội hình mà ông mong muốn. Đó là 23 cầu thủ, không hơn không kém. Mourinho tin rằng số lượng cầu thủ đó đủ cho ông sử dụng ở 4 giải đấu khác nhau, đồng thời để dành một số cơ hội ra sân cho các tài năng trẻ đôn lên từ học viện.

Man Utd im lặng đơn giản vì họ đã hoàn thành kế hoạch chuyển nhượng quá xuất sắc. Với Mourinho, mọi chuyện đã diễn ra đúng tiến trình, nhanh gọn và hiệu quả. 4 mục tiêu mà HLV này đề ra với BLĐ Quỷ đỏ đều đạt được trước ngày Premier League khởi tranh, đó là Eric Bailly, Mkhitaryan, Ibrahimovic và Paul Pogba. 4 cầu thủ bổ sung đúng vào 4 vị trí Man Utd yếu hoặc thiếu trong những mùa giải trước đó, mang đến những chất lượng mới cho đội hình của họ.

Mourinho luôn có thói quen lên kế hoạch chuyển nhượng và thực hiện chúng nhanh nhất có thể. Với ông, việc ổn định đội hình sớm đóng vai trò quan trọng cho tham vọng của CLB. Ví dụ gần nhất, ở mùa giải 2014/15, Mourinho đưa về Chelsea 3 cầu thủ Cesc Fabregas, Diego Costa, Filipe Luis chỉ trong vòng 1 tháng (13/6-16/7). The Blues bước vào mùa giải với phong độ thăng hoa của Fabregas, Costa và băng băng về đích giành chức vô địch.

Gần nửa năm thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải giúp Mourinho có thời gian chuẩn bị hơn bao giờ hết. Và khi ông cảm thấy Man Utd đã có đủ sức mạnh chinh phục, các đối thủ của họ nên dè chừng. Phong độ cao của Bailly, Ibrahimovic và Pogba giống như bằng chứng cho điều đó. Man Utd im lặng trên trên phiên chợ cuối cũng có nghĩa họ đang nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Theo Bongdaso.com

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :